พนักงานการไฟฟ้าฟินแลนด์จ่อหยุดงานประท้วงแผนปฏิรูปแรงงาน

ข่าวต่างประเทศ Sunday February 11, 2024 10:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สหภาพแรงงานการไฟฟ้าฟินแลนด์เปิดเผยในแถลงการณ์เมื่อวันพุธ (7 ก.พ.) ว่า พนักงานการไฟฟ้าฟินเตรียมหยุดงานประท้วงที่โรงไฟฟ้าพลังงานนิวเคลียร์และโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำในวันที่ 14-16 ก.พ. เพื่อต่อต้านแผนปฏิรูปแรงงานของรัฐบาล

นายเซาลี วันติ กล่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ว่า "ความเคลื่อนไหวทางการเมืองในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวเป็นสารเตือนอย่างชัดเจนถึงรัฐบาลฟินแลนด์ว่า ตอนนี้เป็นเวลาที่ต้องเริ่มต้นการเจรจาแล้ว"

ทั้งนี้ นายวันติระบุว่า ทางสหภาพจงใจนัดวันหยุดงานประท้วงที่แตกต่างกันตามโรงไฟฟ้าต่าง ๆ เพื่อให้ส่งผลกระทบต่อการผลิตพลังงานน้อยที่สุด พร้อมกล่าวว่า "หากการประท้วงในครั้งนี้เป็นไปได้ด้วยดี มันจะไม่ส่งผลกระทบต่อการผลิตพลังงานแม้แต่น้อย" อย่างไรก็ตาม ความผิดพลาดในระบบไฟฟ้าอาจไม่ได้รับการแก้ไขหรือไม่มีการซ่อมบำรุงเกิดขึ้นระหว่างการประท้วงในครั้งนี้

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า การประท้วงจะมีขึ้นที่โรงไฟฟ้านิวเคลียร์โลวีซาของฟอร์ทัม (Fortum) ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานของฟินแลนด์ในวันพุธ (14 ก.พ.) โรงไฟฟ้านิวเคลียร์โอกิโลโอโตของทีวีโอ (TVO) ในวันพฤหัสบดี (15 ก.พ.) และโรงไฟฟ้าพลังงานน้ำของเคมิโจกิ (Kemijoki), โปห์โจลัน วอยมา (Pohjolan Voima), ทอร์เนียนลัคสัน วอยมา (Tornionlaakson Voima) และฟอร์ตัมในวันศุกร์ (16 ก.พ.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ