ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง หลังตัวเลขจ้างงานสหรัฐเพิ่มขึ้นสูงเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 6, 2013 21:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่เพิ่มขึ้นสูงเกินคาดในเดือนพ.ย. ซึ่งจุดกระแสวิตกกังวลที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับลดขนาดของมาตรการกระตุ้นลงในเร็วๆนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับตัวลง 1.40 ดอลลาร์ หรือ 0.1% แตะที่ 1,230.50 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลาประมาณ 20.57 น.ตามเวลาประเทศไทย

ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากกระทรวงแรงงานของสหรัฐเปิดเผยว่า การจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐได้ปรับตัวขึ้นสูงเกินคาดหมายในเดือนพ.ย. ในขณะที่อัตราว่างงานร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปีที่ 7.0% ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะเริ่มปรับลดขนาดโครงการซื้อพันธบัตรลงในเดือนนี้

รายงานระบุว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 203,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. ในขณะที่อัตราว่างงานปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. 2551 เนื่องจากเจ้าหน้าที่ที่ถูกปลดออกจากตำแหน่งชั่วคราวอันเนื่องมาจากการปิดบางหน่วยงานของรัฐบาลเป็นระยะเวลา 16 วันเมื่อเดือนต.ค.ได้กลับเข้ามาทำงานอีกครั้ง

ตัวเลขดังกล่าวสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะที่คาดว่าตำแหน่งงานจะเพิ่มขึ้น 180,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย.และอัตราว่างงานจะลดลงมาอยู่ที่ 7.2% จากระดับ 7.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ