ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น 0.3% จากแรงซื้อเก็งกำไรหลังราคาร่วงก่อนหน้านี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday January 9, 2014 21:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกันหลายวัน นอกจากนี้ ราคาทองคำยังได้รับปัจจัยบวกหลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเฟดจะลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ลงอีกเมื่อใด

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.40 น.ตามเวลานิวยอร์ก สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.พ.ปรับตัวขึ้น 0.3% แตะที่ 1,228.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ได้รับปัจจัยบวกจากแรงซื้อเก็งกำไร หลังจากราคาดิ่งลงติดต่อกันหลายวันก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังดีดตัวขึ้นหลังจากรายงานการประชุมการเงินประจำเดือนธ.ค.ของเฟดไม่ได้ระบุชัดเจนว่าเฟดจะปรับลดขนาดมาตรการ QE อีกเมื่อใด

รายงานการประชุมนโยบายการเงินของเฟดเมื่อวันที่ 17-18 ธ.ค.ระบุว่า เจ้าหน้าที่ของเฟดส่วนใหญ่เห็นพ้องกับการตัดสินใจที่จะเริ่มชะลอมาตรการซื้อพันธบัตร เนื่องจากคาดการณ์กันถึงการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างต่อเนื่องและการปรับตัวดีขึ้นของตลาดแรงงาน

นักลงทุนจับตาดูกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนธ.ค.ในวันศุกร์นี้ ซึ่งนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 7%

ส่วนในวันนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 4 ม.ค. ปรับตัวลดลง 15,000 ราย สู่ระดับ 330,000 ราย ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 335,000 ราย ขณะที่จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานติดต่อกันโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ ปรับตัวลง 9,750 ราย สู่ระดับ 349,000 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ