ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $18.5 จากคาดการณ์ ECB อุ้มภาคธนาคารกรีซ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday February 18, 2015 07:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (17 ก.พ.) หลังจากมีกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางยุโรป (ECB) จะไม่ยุติการให้เงินกู้ฉุกเฉินต่อธนาคารของกรีซในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ว่าการเจรจาแก้ไขปัญหาหนี้ระหว่างกรีซและยูโรโซนยังไม่มีความคืบหน้าก็ตาม

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 18.5 ดอลลาร์ หรือ 1.51% ปิดที่ระดับ 1,208.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนมี.ค.ลดลง 91.6 เซนต์ ปิดที่ 16.378 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย.ร่วงลง 30.5 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,177.00 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากผู้เชี่ยวชาญคาดการณ์ว่า ECB จะไม่ยุติการให้เงินกู้ฉุกเฉินต่อธนาคารของกรีซในสัปดาห์นี้ ถึงแม้ว่าการเจรจาแก้ไขปัญหาหนี้ระหว่างกรีซและยูโรโซนยังไม่มีความคืบหน้าก็ตาม

คณะกรรมการบริหารของ ECB จะประชุมกันในวันนี้ เพื่อทบทวนการปล่อยเงินกู้ฉุกเฉินในกองทุนช่วยเหลือสภาพคล่องฉุกเฉิน (ELA) สำหรับภาคธนาคารของกรีซ หลังจากที่ได้ประกาศเพิ่มวงเงินในกองทุนดังกล่าวเป็นจำนวน 5 พันล้านยูโร สู่ระดับ 6.5 หมื่นล้านยูโรเมื่อวันที่ 12 ก.พ. โดยการขยายวงเงินดังกล่าวมีผลบังคับใช้เป็นเวลา 1 สัปดาห์จนถึงวันที่ 18 ก.พ.

นักลงทุนจับตาดูรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ เพื่อดูความเป็นไปได้ที่ว่าเฟดจะส่งสัญญาณเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในฤดูร้อนนี้หรือไม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ