ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงต่อเนื่อง กังวลเฟดขึ้นดอกเบี้ยเดือนก.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Friday July 24, 2015 20:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ยังคงปรับตัวลงในวันนี้ จากความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่อาจเกิดขึ้นในเดือนก.ย.

ณ เวลา 19.59 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ร่วงลง 7.20 ดอลลาร์ หรือ 0.66% แตะ 1,082.70 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลที่ว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย. หลังจากสหรัฐเปิดเผยจำนวนผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 42 ปี

นางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด เน้นย้ำในการแถลงนโยบายการเงินรอบครึ่งปีต่อสภาคองเกรสเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า เฟดมีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ โดยภาวะเศรษฐกิจที่ปรับตัวดีขึ้นจะสนับสนุนให้มีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยก่อนสิ้นปีนี้

ด้านนายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า มีความเป็นไปได้มากที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนก.ย.

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (23 ก.ค.) เพราะได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินยูโร และจากการที่นักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากสัญญาทองคำร่วงลงติดต่อกันหลายวันก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ