ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัววันนี้ หลังจากดีดตัวก่อนหน้านี้ แต่กองทุน SPDR ถือทองสูงสุด 3 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 30, 2016 21:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ หลังจากดีดตัวขึ้นก่อนหน้านี้ จากการที่นักลงทุนตื่นตระหนกหลังจากอังกฤษลงประชามติแยกตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ณ เวลา 21.29 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 8.30 ดอลลาร์ หรือ 0.63% สู่ระดับ 1,318.60 ดอลลาร์/ออนซ์

ถึงแม้ราคาทองปรับตัวลงในวันนี้ แต่เมื่อพิจารณาทั้งเดือนนี้พบว่า ราคาทองพุ่งขึ้น 8.6% โดยมีแนวโน้มทำสถิติทะยานขึ้นมากที่สุดเมื่อเทียบรายเดือนนับตั้งแต่เดือนก.พ. และราคาทองมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเป็นไตรมาสที่ 2 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ ตลาดหุ้น, สกุลเงิน และสินค้าโภคภัณฑ์ต่างก็ทรุดตัวลงในวันศุกร์ จากความกังวลต่อผลกระทบจากปัจจัย Brexit ขณะที่นักลงทุนหันมาซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย และหนุนให้ราคาพุ่งแตะระดับ 1,358.20 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 ปี

กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทอง 2.7 ตันเมื่อวานนี้ สู่ระดับสูงสุดในรอบ 3 ปี

กองทุน SPDR เพิ่มการถือครองทอง 81.4 ตันในเดือนนี้ และ 131 ตันในไตรมาสนี้ โดยเพิ่มการถือครองทอง 2 ไตรมาสติดต่อกันเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่ปลายปี 2012


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ