ราคาทองฟิวเจอร์ปรับลง 1.90 ดอลล์ เหตุนักลงทุนขายทำกำไรหลังราคาพุ่งแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 7, 2016 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาทองพุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการ ขณะเดียวกันนักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ในวันพรุ่งนี้

ณ เวลา 19.32 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวลง 1.90 ดอลลาร์ หรือ 0.14% แตะที่ระดับ 1,365.20 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 วัน โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการที่อังกฤษแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้กระตุ้นให้นักลงทุนแห่ซื้อทองคำกันอย่างคึกคักในช่วงก่อนหน้านี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ในวันพรุ่งนี้ โดยข้อมูลดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในปีนี้ ก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะประชุมกำหนดนโยบายการเงินในวันที่ 26-27 ก.ค. สำหรับรายงานการประชุมประจำเดือนมิ.ย.ของเฟดซึ่งมีการเผยแพร่เมื่อวานนี้ระบุว่า ตัวเลขการจ้างงานที่ซบเซาของสหรัฐว่า เป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เฟดตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยในเดือนที่แล้ว นอกจากนี้ คณะกรรมการเฟด (FOMC) ยังเห็นพ้องกันว่าควรมีการชะลอการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยออกไป จนกว่าเฟดจะได้รับข้อมูลที่ชัดเจนเกี่ยวกับผลกระทบจาก Brexit


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ