ราคาทองฟิวเจอร์ทะยานเกือบ 1% จากปัจจัยเทคนิค,แรงซื้อจากจีน หลังดิ่งหนักสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 10, 2016 21:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ทะยานขึ้นเกือบ 1% ในวันนี้ จากการดีดตัวทางเทคนิค หลังจากที่ดิ่งลงในสัปดาห์ที่แล้วทำสถิติเป็นสัปดาห์ที่ร่วงลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย.ปีที่แล้ว

นอกจากนี้ แรงซื้อจากนักลงทุนจีน ซึ่งเริ่มกลับเข้าตลาด หลังจากที่หยุดยาวร่วมสัปดาห์ในช่วงวันชาติ ก็ได้เป็นแรงหนุนต่อตลาด

ขณะเดียวกัน กองทุน SPDR Gold Trust ซึ่งเป็นกองทุน ETF ทองที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เพิ่มการถือครองทอง 11.3 ตันเมื่อวันศุกร์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดภายในวันเดียวนับตั้งแต่เดือนก.ค.

ณ เวลา 21.05 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ดีดตัวขึ้น 11.50 ดอลลาร์ หรือ 0.92% สู่ระดับ 1,263.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองดิ่งลง 4.5% เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว แตะระดับต่ำสุดในรอบ 4 เดือนที่ระดับ 1,241.20 ดอลลาร์ในวันศุกร์ หลังจากที่ร่วงลงทะลุแนวรับ 1,300 ดอลลาร์จากแรงขายทางเทคนิค

อย่างไรก็ดี ราคาทองถูกจำกัดในวันนี้จากชัยชนะในการโต้วาทีในวันนี้ของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต เหนือนายโดนัลด์ ทรัมป์ คู่แข่งจากพรรครีพับลิกัน ขณะที่นักลงทุนมองว่า ชัยชนะของนายทรัมป์จะเป็นปัจจัยบวกต่อทอง เนื่องจากจะเพิ่มความไม่แน่นอนในศึกการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ