ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น 5.70 ดอลล์ เหตุวิตกพายุ "ฮาร์วีย์" หนุนแรงซื้อทอง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 28, 2017 19:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 1,300 ดอลลาร์/ออนซ์ในวันนี้ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์" ได้ส่งผลให้นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ณ เวลา 19.18 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ เพิ่มขึ้น 5.70 ดอลลาร์ หรือ 0.44% แตะที่ 1,303.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ได้พัดกระหน่ำรัฐเท็กซัส โดยเฉพาะอย่างเมืองฮุสตันซึ่งได้รับความเสียหายอย่างหนัก

คอร์โลจิก (CoreLogic) ผู้ให้บริการข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของสหรัฐ เปิดเผยผลการวิเคราะห์ความเสียหายจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ซึ่งพัดถล่มรัฐเท็กซัสของสหรัฐเมื่อวานนี้ โดยคาดว่าเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์อาจสร้างความเสียหายให้กับทรัพย์สินเป็นมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์

ขณะที่เมืองฮุสตันได้สั่งระงับการเรียนการสอนในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบในสัปดาห์นี้ โดยสถานศึกษาที่ถูกระงับการเรียนการสอนนั้น รวมถึงมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยส่วนใหญ่ด้วย นอกจากนี้มีรายงานว่า สายการบินยูไนเต็ด คอนติเนนตัล ได้ประกาศยกเลิกเที่ยวบินทั้งขาเข้าและขาออกจากสนามบินนานาชาติจอร์จ ดับเบิลยู บุช ในเมืองฮุสตัน ในวันนี้ ขณะที่สำนักงานบริหารการบินแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (FAA) ระบุว่า สนามบินวิลเลียม พี ฮอบบี้ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับใจเมืองฮุสตัน จะปิดให้บริการไปจนถึงวันพุธนี้

ทางด้านประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ประกาศว่าจะเดินทางไปยังรัฐเท็กซัสในวันพรุ่งนี้ หลังจากพายุเฮอร์ริเคนฮาร์วีย์ส่งผลให้เกิดฝนตกหนักทั่วรัฐเท็กซัส และยังทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 6 คน

นักลงทุนยังจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ของสหรัฐ โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวในวันศุกร์ที่ 1 ก.ย.นี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย ขณะที่นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.จะขยายตัวเพียง 180,000 ตำแหน่ง และคาดว่า อัตราว่างงานเดือนส.ค.จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 4.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ