ราคาทองฟิวเจอร์ปรับฐานจากแรงขายทำกำไร ขณะดอลลาร์แข็งค่ากดดันตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday April 3, 2018 23:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับฐานจากแรงขายทำกำไร หลังจากพุ่งขึ้นเมื่อวานนี้ นอกจากนี้ การแข็งค่าของดอลลาร์ยังเป็นปัจจัยฉุดราคาทองในวันนี้

ณ เวลา 23.16 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 10.90 ดอลลาร์ หรือ 0.81% สู่ระดับ 1,336.00 ดอลลาร์/ออนซ์

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น จะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 106 เยนในวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากคำสั่งซื้อของกลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่น ซึ่งเข้าซื้อดอลลาร์ขณะอ่อนค่าลง

นอกจากนี้ การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นวอลล์สตรีทในวันนี้ ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนค่าเงินดอลลาร์

ณ เวลา 21.04 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.51% สู่ระดับ 106.42 เยน ขณะที่ยูโรปรับตัวขึ้น 0.20% สู่ระดับ 130.49 เยน และร่วงลง 0.33% สู่ระดับ 1.2260 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.18% สู่ระดับ 90.22

นักลงทุนเทขายดอลลาร์/เยนในช่วงแรก ท่ามกลางแรงขายสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากที่ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทดิ่งลงเมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนมีความวิตกเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

อย่างไรก็ดี ดอลลาร์สามารถฟื้นตัวขึ้นในเวลาต่อมาจากคำสั่งซื้อของกลุ่มผู้นำเข้าของญี่ปุ่น และอุปสงค์ของนักลงทุนสถาบัน

นักลงทุนจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายนีล แคชแครี ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขามินเนอาโพลิส และนางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในผู้ว่าการของเฟด เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจ และเงินเฟ้อของสหรัฐ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยในปีนี้

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนมี.ค.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนมี.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคบริการเดือนมี.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM), คำสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนก.พ., ยอดนำเข้า ยอดส่งออก และดุลการค้าเดือนก.พ., จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ