ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว หลังดีดตัวติดต่อกัน 4 วัน ดอลล์แข็งกดดันตลาด

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday April 19, 2018 22:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ หลังจากดีดตัวขึ้นติดต่อกัน 4 วัน โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และจากการที่นักลงทุนคลายความวิตกต่อสถานการณ์ในซีเรีย และเกาหลีเหนือ ซึ่งส่งผลให้ทองขาดแรงซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย

ณ เวลา 22.38 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 6.20 ดอลลาร์ หรือ 0.46% สู่ระดับ 1,347.30 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์คาดว่าราคาทองจะร่วงลงแตะ 1,330 ดอลลาร์ หลังจากที่ไม่สามารถดีดตัวทะลุแนวต้าน

ดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้นจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ดอลลาร์ปรับตัวขึ้นในกรอบ 107 เยนในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากการที่นายชินโซ อาเบะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น และนายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ได้ตกลงที่จะเริ่มการเจรจาในประเด็นการค้าและการลงทุนรอบใหม่

ณ เวลา 22.13 น.ตามเวลาไทย ดอลลาร์แข็งค่า 0.11% สู่ระดับ 107.35 เยน ขณะที่ยูโรขยับขึ้น 0.04% สู่ระดับ 132.71 เยน และอ่อนค่าลง 0.10 % สู่ระดับ 1.2360 ดอลลาร์ ส่วนดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน บวก 0.06% สู่ระดับ 89.68

นายอาเบะและนายทรัมป์ได้ตกลงที่จะเริ่มการเจรจาในประเด็นการค้าและการลงทุนรอบใหม่ โดยนายทรัมป์กล่าวว่า สหรัฐอาจจะยกเลิกมาตรการเรียกเก็บภาษีนำเข้าเหล็กจากญี่ปุ่น หากทั้งสองฝ่ายสามารถบรรลุข้อตกลงการค้ารอบใหม่

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการกล่าวสุนทรพจน์ของนายแรนดอล ควาร์ลส์ รองประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), นางลอเรตตา เมสเตอร์ ประธานเฟด สาขาคลีฟแลนด์ และนางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด ในวันนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจ และอัตราเงินเฟ้อ รวมทั้งทิศทางอัตราดอกเบี้ยสหรัฐในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ