ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลง นักลงทุนขายสินทรัพย์ปลอดภัยหลังอังกฤษ-EU บรรลุข้อตกลง Brexit

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 17, 2019 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนลดความต้องการถือครองสินทรัพย์ปลอดภัย หลังจากมีรายงานว่า อังกฤษ และสหภาพยุโรป (EU) สามารถบรรลุข้อตกลงของอังกฤษในการถอนตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit)

ณ เวลา 18.40 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.70 ดอลลาร์ หรือ 0.11% แตะที่ระดับ 1,492.30 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ทวีตข้อความว่า อังกฤษ และ EU ได้บรรลุข้อตกลง Brexit แล้ว โดยระบุว่าเป็นข้อตกลงใหม่ที่เยี่ยมยอด ขณะที่นายฌอง คล้อด ยุงเกอร์ ประธานคณะกรรมาธิการยุโรปได้ยืนยันเช่นกันว่า ทั้งสองฝ่ายได้บรรลุข้อตกลงร่วมกันแล้ว

สำหรับเนื้อหาในข้อตกลงที่ได้มีการทบทวนแล้วนั้น ระบุว่า ทั้งสองฝ่ายเห็นชอบที่จะจัดทำข้อตกลงการค้าเสรีแบบวงกว้าง บรรลุข้อตกลงเรื่องบริการที่เหนือกว่าระดับขององค์การการค้าโลก เห็นชอบในเรื่องความเท่าเทียมกันของบริษัทที่ให้บริการด้านการเงิน เปิดทางให้มีการเคลื่อนย้ายเงินทุนอย่างเสรี จัดตั้งระบบการเดินทางแบบไม่ต้องใช้วีซ่าสำหรับการเข้าประเทศในระยะสั้น และให้คำมั่นในเรื่องมาตรฐานระดับสูงที่เกี่ยวกับการให้ความช่วยเหลือของรัฐ การแข่งขัน สวัสดิการ ภาษี และประเด็นด้านสิ่งแวดล้อมต่างๆ

รายงานข่าวระบุว่า อังกฤษ และ EU ได้ทำงานร่วมกันในประเด็นเรื่องกฎหมายของข้อตกลงดังกล่าว ซึ่งยังต้องได้รับการอนุมัติจากทั้งรัฐสภาของสหราชอาณาจักรและรัฐสภายุโรป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ