ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวเหนือ 1,515 ดอลลาร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนเกี่ยวกับ Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 25, 2019 22:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 1,515 ดอลลาร์ในวันนี้ ทำสถิติเป็นสัปดาห์ที่ปรับตัวดีที่สุดในรอบ 5 สัปดาห์ โดยได้แรงหนุนจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) และความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจโลก

ณ เวลา 21.54 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 11.10 ดอลลาร์ หรือ 0.74% สู่ระดับ 1,515.80 ดอลลาร์/ออนซ์

สหภาพยุโรป (EU) เห็นพ้องกันในวันนี้ที่จะขยายกำหนดเส้นตาย Brexit จากกำหนดเดิมในวันที่ 31 ต.ค. อย่างไรก็ดี EU ยังไม่ได้ระบุเส้นตาย Brexit ใหม่แก่อังกฤษแต่อย่างใด

"ที่ประชุมเห็นพ้องกันถึงความจำเป็นในการขยายกำหนดเส้นตาย เราจะยังคงหารือกันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ และเจ้าหน้าที่ EU จะพบกันอีกที่กรุงบรัสเซลส์ในวันจันทร์หรือวันอังคาร" เจ้าหน้าที่ EU รายหนึ่งกล่าว หลังการประชุมของเอกอัครราชทูตของ 27 ประเทศใน EU เพื่อพิจารณาคำขอของอังกฤษในการเลื่อนกำหนดวัน Brexit

เจ้าหน้าที่ EU รายนี้กล่าวว่า สมาชิกทุกชาติของ EU ต้องการให้มีการตัดสินใจในวันนี้ แต่ฝรั่งเศสต้องการให้รอจนกว่าวันจันทร์หรือวันอังคารเพื่อดูความคืบหน้าเกี่ยวกับการตัดสินใจจัดการเลือกตั้งใหม่ของนายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์หน้า

ตลาดคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 29-30 ต.ค.นี้

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า มีโอกาส 93.5% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ