ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่ง 1.5% นักลงทุนขายทำกำไร หลังราคาพุ่งนิวไฮ 7 ปีวานนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 26, 2020 01:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งลง 1.5% ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันเทขายเพื่อทำกำไรจากการที่ราคาทองดีดตัวแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 ปีเมื่อวานนี้

ณ เวลา 01.16 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 25.20 ดอลลาร์ หรือ 1.50% สู่ระดับ 1,651.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองพุ่งขึ้นเกือบ 3% แตะระดับ 1,688.66 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2556

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประกาศเตือนในวันนี้ให้ประเทศต่างๆทั่วโลกเตรียมพร้อมรับมือการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศ

อย่างไรก็ดี นายคริสเตียน ลินด์เมเออร์ โฆษก WHO ยืนยันว่า WHO ยังไม่มีแผนที่จะทำการ"ประกาศครั้งใหญ่"ในเร็วๆนี้

คำกล่าวของโฆษก WHO สอดคล้องกับนายแพทย์ทีโดรส อัดฮานอม กีบรีเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ของ WHO ที่ได้กล่าวว่า ขณะนี้เชื้อไวรัสโควิด-19 ยังไม่เข้าสู่ภาวะแพร่ระบาดลุกลามไปทั่วโลก แต่ประเทศต่างๆจะต้องเตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์ดังกล่าว ขณะที่ไวรัสได้ลุกลามไปยังประเทศต่างๆเกือบ 30 ประเทศในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา

ทางด้านสหรัฐเตรียมทำการทดลอง remdesivir ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสโควิด-19 ของบริษัท Gilead Sciences Inc ผู้ผลิตยาต้านเอดส์รายใหญ่ของโลก

ทั้งนี้ ศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยเนบราสกาจะเป็นผู้ทดสอบยา remdesivir ร่วมกับสถาบันภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติ โดยจะทดลองยา remdesivir ในสถานที่ 50 แห่งทั่วโลก

นายแพทย์บรู๊ซ เอลเวิร์ด ซึ่งเป็นแพทย์ประจำองค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า remdesivir เป็นยาตัวเดียวในขณะนี้ที่มีประสิทธิภาพในการต้านไวรัสโควิด-19 หลังจากที่เคยมีการทดสอบกับผู้ป่วย 2 รายในเมืองอู่ฮั่นของจีน

นอกจากนี้ ยังมีการใช้ยา remdesivir ในการรักษาผุ้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายแรกในสหรัฐ ซึ่งส่งผลให้ผู้ป่วยมีอาการดีขึ้นในวันรุ่งขึ้น

ขณะเดียวกัน remdesivir ยังเป็นยาที่มีประสิทธิภาพในการต้านโคโรนาไวรัสที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดโรค SARS และ MERS


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ