ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $18 เหตุนลท.ขายทำกำไร,จับตามาตรการกระตุ้นศก.สหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 12, 2020 07:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 1 สัปดาห์เมื่อคืนนี้ (11 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงเดินหน้าเทขายทำกำไรหลังจากราคาทองคำพุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งในช่วงก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงรอความชัดเจนเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 18 ดอลลาร์ หรือ 1.08% ปิดที่ 1,642.3 ดอลลาร์/ออนซ์ ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 2563

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 17.9 เซนต์ หรือ 1.06% ปิดที่ 16.776 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนเม.ย. ลดลง 1.2 ดอลลาร์ หรือ 0.14% ปิดที่ 868.2 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. ดิ่งลง 88.10 ดอลลาร์ หรือ 3.8% ปิดที่ 2,229.30 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนยังคงเทขายทองคำเพื่อทำกำไร หลังจากราคาทองพุ่งขึ้นในช่วงที่ผ่านมา นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับปัจจัยลบจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดยดัชนีดอลลาร์ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน เพิ่มขึ้น 0.11% สู่ระดับ 96.52 เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่แข็งค่าจะทำให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาแพงขึ้น และมีความน่าดึงดูดน้อยลงสำหรับนักลงทุนที่ถือเงินสกุลอื่น

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจของรัฐบาลสหรัฐ หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศก่อนหน้านี้ว่า เขาจะออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงการปรับลดภาษีเงินเดือน และมาตรการเร่งด่วนอื่นๆ เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ