ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัว นักลงทุนผิดหวัง ECB ไม่มีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Friday September 11, 2020 23:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนผิดหวังที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ไม่ได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการประชุมวานนี้

ณ เวลา 23.43 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 7.80 ดอลลาร์ หรือ 0.39% สู่ระดับ 1,956.50 ดอลลาร์/ออนซ์

ถึงแม้ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้ แต่เมื่อพิจารณาทั้งสัปดาห์นี้ ราคาทองมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นจากความกังวลเกี่ยวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก

นางคริสติน ลาการ์ด ประธาน ECB กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจยูโรโซนได้ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และคาดว่าเศรษฐกิจจะหดตัวน้อยกว่าคาดในปีนี้

นางลาการ์ดกล่าวว่า เศรษฐกิจยูโรโซนมีแนวโน้มหดตัวลง 8.0% ในปีนี้ โดยเป็นตัวเลขคาดการณ์ที่ดีกว่าที่ระบุในเดือนมิ.ย.ว่าเศรษฐกิจจะหดตัว 8.7% ในปีนี้

อย่างไรก็ดี นางลาการ์ดไม่ได้ประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจยูโรโซนแต่อย่างใด

นักลงทุนจับตาการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 15-16 ก.ย. ซึ่งคาดว่าเฟดจะให้รายละเอียดมากขึ้นเกี่ยวกับ "เป้าหมายเงินเฟ้อเฉลี่ย" ซึ่งเป็นเครื่องมือทางการเงินที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด ได้กล่าวถึงในการประชุมประจำปีที่เมืองแจ็กสัน โฮลเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งถือเป็นการประกาศปรับเปลี่ยนนโยบายการเงินครั้งสำคัญ โดยเฟดจะเปิดทางให้เงินเฟ้อดีดตัวขึ้นมากกว่าเดิมเพื่อสนับสนุนตลาดแรงงาน และเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ