ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัว ขานรับคืบหน้ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Wednesday October 21, 2020 22:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ ท่ามกลางความคาดหวังเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 22.21 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 12.20 ดอลลาร์ หรือ 0.63% สู่ระดับ 1,927.60 ดอลลาร์/ออนซ์

ทองคำเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่ทำราคาดีที่สุดในปีนี้ โดยพุ่งขึ้น 26% นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ขานรับการอ่อนค่าของดอลลาร์ รวมทั้งการผ่อนคลายนโยบายการเงิน และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลก

นายแลร์รี่ คุดโลว์ หัวหน้าที่ปรึกษาฝ่ายเศรษฐกิจประจำทำเนียบขาว กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่าการเจรจามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจระหว่างทำเนียบขาวและพรรคเดโมแครตจะมีความคืบหน้า

"ผมคิดว่าการเจรจายังคงมีแนวโน้มที่ดี โดยกำลังมุ่งไปยังทิศทางที่ถูกต้อง ถึงแม้ผมให้สัญญาอะไรไม่ได้ แต่สิ่งที่ได้พบเห็นก็กำลังดีขึ้นเรื่อยๆ" นายคุดโลว์กล่าว

สิ่งที่นายคุดโลว์กล่าวสอดคล้องกับนายมาร์ค มีโดว์ส หัวหน้าคณะทำงานของทำเนียบขาว ที่เปิดเผยว่า รัฐบาลของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์และพรรคเดโมแครตกำลังมีความคืบหน้าในการเจรจาข้อตกลงเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพื่อเยียวยาชาวสหรัฐและภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี นายมีโดว์สกล่าวว่า ทั้งสองฝ่ายยังคงต้องใช้เวลาในการแก้ไขปัญหาบางประเด็นเพื่อให้มีการบรรลุข้อตกลงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีในวันที่ 3 พ.ย.

นอกจากนี้ นายมีโดว์สแสดงความเชื่อมั่นว่าการเจรจาของทั้งสองฝ่ายจะมีความคืบหน้าในวันนี้และพรุ่งนี้ โดยจะมีข้อตกลงก่อนสุดสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ