ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงเล็กน้อย หลังเงินดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวต่างประเทศ Friday February 12, 2021 19:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงเล็กน้อย หลังเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ แต่ก็ไม่ได้ปรับตัวลดลงมากนักเนื่องจากนักลงทุนคาดหวังว่า รัฐบาลสหรัฐจะออกมาตรการสนับสนุนเศรษฐกิจเพิ่มเติม

ณ เวลา 19.15 น. ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ลบ 8.50 ดอลลาร์ หรือ 0.47% สู่ระดับ 1,818.30 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะลดความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ก่อนหน้านี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกอยู่ที่ระดับ 793,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งแม้ว่าต่ำกว่าระดับ 812,000 รายที่มีการรายงานในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แต่ก็สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 760,000 ราย

อย่างไรก็ดี บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากความหวังเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ นอกจากนี้ นักลงทุนส่วนหนึ่งยังมองว่า ข้อมูลแรงงานที่ซบเซาอาจจะช่วยผลักดันให้รัฐบาลสหรัฐเร่งออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เร็วขึ้น เนื่องจากผลกระทบของมาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ทำให้ภาคเอกชนปลดพนักงานจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ