ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลงเล็กน้อย นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวต่างประเทศ Thursday April 1, 2021 19:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ หลังจากราคาทะยานขึ้นเกือบ 30 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ รวมทั้งข้อมูลเศรษฐกิจที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ด้วย ซึ่งรวมถึงดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค.

ณ เวลา 18.54 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ลดลง 1.40 ดอลลาร์ หรือ 0.08% แตะที่ 1,714.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์อ่อนแรงลง หลังจากที่พุ่งขึ้น 29.6 ดอลลาร์ หรือ 1.76% ปิดที่ 1,715.6 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อคืนนี้ (31 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนแห่ซื้อทองคำเพื่อชดเชยการทำชอร์ตเซล (Short Covering) ในวันสิ้นสุดไตรมาส 1/2564

สำหรับสถานการณ์ที่นักลงทุนให้ความสนใจล่าสุดนั้น ประธานาธิบดีโจ ไบเดนแห่งสหรัฐเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างงานหลายล้านตำแหน่ง และมุ่งเน้นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวในช่วงหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้น 630,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 6.0%

ส่วนข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในคืนนี้ได้แก่ จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตขั้นสุดท้ายเดือนมี.ค.จากมาร์กิต, ดัชนีภาคการผลิตเดือนมี.ค. จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนก.พ.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ