ทองฟิวเจอร์พุ่งทะลุแนว $1,810 ข่าวไวรัสพันธุ์ใหม่หนุนแรงซื้อสินทรัพย์ปลอดภัย

ข่าวต่างประเทศ Friday November 26, 2021 18:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในวันนี้ โดยล่าสุดพุ่งขึ้นทะลุแนว 1,810 ดอลลาร์ เนื่องจากข่าวการพบไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ในแอฟริกาได้ผลักดันให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์เสี่ยง และแห่ซื้อทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ณ เวลา 18.15 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. พุ่งขึ้น 27.10 ดอลลาร์ หรือ +1.52% แตะที่ 1,811.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์จากบริษัท Quantitative Commodity Research (QCR) กล่าวว่า "นักลงทุนพากันซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัยเนื่องจากกังวลว่า ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ B.1.1.529 ที่พบในแอฟริกาใต้นั้น จะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจรุนแรงยิ่งกว่าไวรัสสายพันธุ์เดลตาที่พบเมื่อปีที่แล้ว"

ความวิตกกังวลเกี่ยวกับการพบไวรัสสายพันธุ์ใหม่ส่งผลให้รัฐบาลอังกฤษประกาศระงับเที่ยวบินจาก 6 ประเทศในทวีปแอฟริกาเป็นการชั่วคราวซึ่งได้แก่ นามิเบีย, เลโซโท, ซิมบับเว, บอตสวานา, เอสวาตีนี และแอฟริกาใต้

ขณะที่รัฐบาลอิสราเอลประกาศระงับเที่ยวบินจาก 7 ประเทศในทวีปแอฟริกาซึ่งได้แก่ นามิเบีย, เลโซโท, ซิมบับเว, บอตสวานา, เอสวาตีนี, โมซัมบิก และแอฟริกาใต้

ทางด้านองค์การอนามัยโลก (WHO) เตรียมจัดการประชุมวาระพิเศษในวันนี้ (26 พ.ย.) เพื่อหารือเกี่ยวกับแนวทางการใช้วัคซีนป้องกันไวรัสสายพันธุ์ B.1.1.529 และการรักษาผู้ป่วยจากไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ