ราคาทองฟิวเจอร์รีบาวด์เหนือ $1,950 ดอลล์อ่อนหนุนตลาด

ข่าวต่างประเทศ Friday May 26, 2023 21:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นเหนือระดับ 1,950 ดอลลาร์ โดยได้แรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ ซึ่งจะเพิ่มความน่าดึงดูดของทอง โดยทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ณ เวลา 21.23 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. บวก 6.90 ดอลลาร์ หรือ 0.36% สู่ระดับ 1,950.60 ดอลลาร์/ออนซ์

นอกจากนี้ นักลงทุนส่งคำสั่งซื้อเก็งกำไร หลังราคาทองทรุดตัวลงอย่างหนักก่อนหน้านี้

ตลาดจับตาความคืบหน้าในการเจรจาขยายเพดานหนี้สหรัฐ

นายเควิน เฮิร์น แกนนำพรรครีพับลิกันในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ กล่าวว่า เขามีความเชื่อมั่นว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ จะบรรลุข้อตกลงในการขยายเพดานหนี้สหรัฐก่อนสุดสัปดาห์นี้

"เรากำลังใกล้ที่จะบรรลุข้อตกลง โดยพวกเขากำลังปรับแก้รายละเอียดเล็กๆน้อยๆ ซึ่งคุณอาจเห็นข้อตกลงในช่วงบ่ายของวันศุกร์ที่ 26 พ.ค." นายเฮิร์นกล่าว

คำกล่าวของนายเฮิร์นสอดคล้องกับรายงานของโกลด์แมน แซคส์ ซึ่งระบุว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ และนายเควิน แมคคาร์ธี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ใกล้บรรลุข้อตกลงในการขยายเพดานหนี้สหรัฐ

"แม้เป็นเรื่องยากที่จะทำนายว่าทั้งสองฝ่ายจะมีการประกาศข้อตกลงเมื่อใด แต่เราคิดว่ามีความเป็นไปได้มากที่สุดที่จะมีการประกาศข้อตกลงกันในวันศุกร์ที่ 26 พ.ค. หรือวันเสาร์ที่ 27 พ.ค." รายงานระบุ

หากทั้งสองฝ่ายบรรลุข้อตกลงตามที่คาดการณ์ไว้ ก็จะทำให้สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐทำการลงมติต่อข้อตกลงดังกล่าวในวันอังคารที่ 30 พ.ค.หรือวันพุธที่ 31 พ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ