China Todayข่าวธุรกิจโลหะจีนประจำวันที่ 6 ธันวาคม 2556

ข่าวเศรษฐกิจ Friday December 6, 2013 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าจีน (CISA) คาดว่า ราคาสินแร่เหล็กของจีนจะยังอยู่ในช่วงขาลงในอนาคต เนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นได้ลดความต้องการสินแร่ที่ใช้ในการผลิตเหล็กกล้า

CISA ตั้งข้อสังเกตว่า ผลผลิตเหล็กกล้าภายในประเทศไม่มีแนวโน้มจะดีดตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และอาจจะเป็นเรื่องยากที่สถานการณ์ในตลาดสินแร่เหล็กมีความพลิกผันในอนาคตอันใกล้นี้

-- นายซู เลาเต๋อ ผู้อำนวยการของตลาดทองคำเซี่ยงไฮ้ (SGE) ระบุว่า ราคาทอในตลาดโลกลดลงมากกว่า 25% ในปีนี้ และมีแนวโน้มจะร่วงลงในรายปีเป็นครั้งแรกในรอบ 13 ปี อย่างไรก็ตาม ตลาดจีนจะยังมีศักยภาพสูงสำหรับการลงทุนและการบริโภค

-- อุตสาหกรรมเหล็กกล้าของจีนได้รับผลกระทบอย่างหนักจากปัญหาเรื่องกำลังการผลิตส่วนเกินที่ดำเนินมาเป็นเวลาหลายปี ซึ่งทำให้ผลกำไรของโรงงานเหล็กกล้าอ่อนแอและก่อให้เกิดมลภาวะอย่างรุนแรง

ทั้งนี้ เพื่อเดินหน้าความพยายามในการปกป้องสภาพแวดล้อม รัฐบาลจีนจึงได้ตัดสินใจที่จะจัดการกับกำลังการผลิตส่วนเกินของภาคอุตสาหกรรมเหล็กกล้า เพื่อลดมลภาวะทางอากาศและการปล่อยก๊าซคาร์บอน

การจำกัดโรงผลิตเหล็กกล้าขนาดเล็กที่ไม่ได้มาตรฐานจะพร้อมดำเนินการภายใต้มาตรการควบคุมระดับมหภาคของรัฐบาล ขณะที่โรงงานผลิตเหล็กกล้าขนาดใหญ่อาจได้รับประโยชน์จากการดำเนินการดังกล่าว ในขณะเดียวกัน คาดว่าภาคอุตสาหกรรมโดยรวมจะได้รับการส่งเสริมสู่การฟื้นตัว สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ