ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ดอลลาร์แข็งค่า กดทองแดงปิดลบ 0.2%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 27, 2017 07:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยเมื่อคืนนี้ (26 ต.ค.) โดยได้รับปัจจัยกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ อย่างไรก็ดีราคาทองแดงปรับตัวลงไม่มากนัก เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานข่าวที่ว่าสภาผู้แทนฯสหรัฐไฟเขียวร่างงบประมาณปี 61 ฉบับวุฒิสภา ซึ่งปูทางสู่การปฏิรูปภาษี

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ขยับลง 0.55 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 3.1775 ดอลลาร์/ปอนด์

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักๆ ในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังธนาคารกลางยุโรป (ECB) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินเมื่อวานนี้

การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ถือเป็นปัจจัยลบสำหรับตลาดทองแดง เนื่องจากจะส่งผลให้ทองแดงมีราคาสูงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

ขณะเดียวกัน สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติร่างงบประมาณปี 2561 ฉบับของวฺฒิสภา วงเงิน 4 ล้านล้านดอลลาร์แล้ว ด้วยคะแนนเสียง 216 ต่อ 212 นับเป็นการกรุยทางสู่การพิจารณาแผนปฏิรูประบบภาษีของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ต่อไป หลังจากที่เมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา วุฒิสภาสหรัฐได้ลงมติผ่านร่างกฎหมายงบประมาณดังกล่าว

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจที่ส่งผลต่อการซื้อขายเมื่อวานนี้ สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) ทรงตัวอยู่ที่ระดับ 106 ในเดือนก.ย. และยังต่ำกว่าการคาดการณ์ที่คาดว่า จะขยายตัว 0.4%

ทองแดงเป็นที่นิยมใช้ในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ตัวเลขภาคอสังหาริมทรัพย์จึงมีอิทธิพลต่อตลาดทองแดง

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนต.ค. จากมหาวิทยาลัยมิชิแกน และตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ประจำไตรมาส 3


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ