ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ดอลลาร์อ่อนค่า หนุนทองแดงปิดบวก 0.2%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday January 5, 2018 07:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (4 ม.ค.) โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่นักลงทุนชะลอการซื้อขายเนื่องจากขาดปัจจัยชี้นำชัดเจน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 0.55 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 3.2630 ดอลลาร์/ปอนด์

การอ่อนค่าของเงินดอลลาร์ถือเป็นปัจจัยบวกสำหรับตลาดทองแดงนิวยอร์ก โดยเมื่อสกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลงจะทำให้สัญญาทองแดงที่ซื้อขายด้วยเงินดอลลาร์นี้มีมูลค่าที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลหลักบางสกุลในการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ ถึงแม้ว่าสหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานของภาคเอกชนที่แข็งแกร่งเกินคาดก็ตาม

ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) เปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนของสหรัฐพุ่งขึ้นเกินคาดในเดือนธ.ค. โดยพุ่งขึ้น 250,000 ตำแหน่ง สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 190,000 ตำแหน่ง และสูงกว่าระดับ 185,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย.

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ถึงแม้ข้อมูลจ้างงานของสหรัฐจะออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้ แต่ดอลลาร์ยังคงถูกกดดันให้อ่อนค่าลงจากข้อมูลเงินเฟ้อที่ยังคงอ่อนแอ

นักลงทุนจับตากระทรวงแรงงานสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนธ.ค.ในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นราว 190,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. หลังจากที่เพิ่มขึ้น 228,000 ตำแหน่งในเดือนพ.ย. และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 4.1%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจด้านอื่นๆของสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้ ได้แก่ ดุลการค้าเดือนพ.ย., ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานเดือนพ.ย. และดัชนีภาคบริการเดือนธ.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ