ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 1% หลังการผลิตภาคอุตสาหกรรมจีนชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 17, 2019 06:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อวันศุกร์ (14 มิ.ย.) หลังจากจีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ของโลก เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา ซึ่งรวมถึงการผลิตภาคอุตสาหกรรมที่ชะลอตัวลงในเดือนพ.ค.

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 2.7 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ระดับ 2.6295 ดอลลาร์/ปอนด์ อย่างไรก็ตาม ตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้นราว 0.1%

สำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) รายงานเมื่อวันศุกร์ การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค. ปรับตัวขึ้น 5% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงจากเดือนเม.ย.ที่มีการขยายตัว 5.4% และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 5.4%

นอกจากนี้ สำนักงานสถิติแห่งชาติจีนยังรายงานว่า การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรในช่วง 5 เดือนแรกของปีนี้ ปรับตัวขึ้น 5.6% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งลดลง 0.5% จากช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้ โดยการลงทุนในสินทรัพย์ถาวรครอบคลุมถึงการใช้จ่ายในด้านโครงสร้างพื้นฐาน อสังหาริมทรัพย์ เครื่องจักร และสินทรัพย์ประเภทอื่นๆ

รายงานระบุว่า จีนมีปริมาณการใช้ทองแดงในสัดส่วนครึ่งหนึ่งของความต้องการใช้ทองแดงทั่วโลก โดยมีการประมาณการว่า ปริมาณการใช้ทองแดงของจีนในปีนี้จะอยู่ที่ 24 ล้านตัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ