ราคาสินแร่เหล็กจีนร่วงจากความวิตกเกี่ยวกับผู้ติดเชื้อโอมิครอนในชุมชน

ข่าวต่างประเทศ Monday January 10, 2022 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาซื้อขายสินแร่เหล็กล่วงหน้าของจีนร่วงกว่า 2% ในวันนี้ ซึ่งได้รับผลกระทบจากความวิตกกังวลเรื่องภาวะชักงันด้านการผลิตและการขนส่ง หลังจีนรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนครั้งแรกของประเทศในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางการเทียนจิน ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งทางภาคเหนือของประเทศจีน ได้เพิ่มความเข้มงวดในการควบคุมการเดินทางออกนอกเมือง หลังตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์โอมิครอนในชุมชน ขณะที่มณฑลเหอหนานรายงานผู้ติดเชื้อไวรัสโอมิครอนในชุมชน 2 ราย ซึ่งเป็นการติดเชื้อที่เชื่อมโยงกับผู้ติดเชื้อในเมืองเทียนจิน

"การระบาดของโอมิครอนในเทียนจินเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาอาจทำให้นักลงทุนเกิดความตื่นตระหนกเกี่ยวกับขาลงของราคาสินแร่เหล็กแบบฉับพลัน หากอัตราการติดเชื้อเพิ่มสูงขึ้นและทางการออกมาตรการล็อกดาวน์เพิ่มเติม" นายอาทิลลา วิดเนลล์ กรรมการผู้จัดการบริษัท Navigate Commodities ในสิงคโปร์ กล่าว

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า สัญญาซื้อขายสินแร่เหล็กล่วงหน้าในตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ต้าเหลียนงวดส่งมอบเดือนพ.ค. ปรับตัวลง 2.2% แตะที่ 698 หยวน (109.52 ดอลลาร์) ต่อตัน ณ เวลา 09.56 น.ของวันนี้ ตามเวลาในไทย

ขณะที่ ข้อมูลจาก SteelHome ซึ่งเป็นบริษัทให้คำปรึกษาระบุว่า ราคาสินแร่เหล็ก 62% ในตลาดสปอตสำหรับส่งมอบให้กับจีน ปรับตัวขึ้น 1 ดอลลาร์ แตะที่ 128.5 ดอลลาร์ต่อตันในวันศุกร์ที่ 7 ม.ค.ที่ผ่านมา

"เมื่อพิจารณาเพิ่มเติม ตลาดสินแร่เหล็กมีแนวโน้มได้รับการสนับสนุนอย่างแข็งแกร่งจากความเชื่อมั่นในช่วงหลังเสร็จสิ้นการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งมาตรการกระตุ้นบางส่วนเป็นปัจจัยฟื้นฟูอุปสงค์เหล็กกล้า" นายอาทิลลากล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ