China Todayข่าวสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรจีนประจำวันที่ 29 สิงหาคม 2556

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 29, 2013 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงเกษตรระบุในเว็บไซต์ว่า ธัญพืชฤดูใบไม้ร่วงในทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ซึ่งถือเป็นพื้นที่การผลิตที่สำคัญของประเทศ กำลังเจริญเติบโตได้ดี แม้ว่าจะเกิดอุทกภัยในบริเวณพื้นที่ต่ำบางส่วน

ทั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่าการเพาะปลูกข้าวโพดในภูมิภาคมีการเติบโตดีขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซึ่งจะวางรากฐานสำหรับการเก็บเกี่ยวที่ดี

ในปีนี้ พื้นที่เพาะปลูกธัญพืชฤดูใบไม้ร่วงในภูมิภาคดังกล่าว ได้เพิ่มขึ้นปานกลาง และผลผลิตพืชเศรษฐกิจโดยเฉพาะข้าวโพดที่ให้ผลผลิตสูง มีการเติบโตตามปกติ อันเนื่องมาจากความพยายามบรรเทาภัยพิบัติและการดำเนินงานอย่างมีประสิทธิภาพของรัฐบาลในการควบคุมโรคและความเสียหายจากแมลงศัตรูพืช

-- ศูนย์กลางการค้าธัญพืชและน้ำมันแห่งชาติของจีน (NGOTC) เปิดเผยว่าจีนขายข้าวสาลีสำรองได้ 111,677 ตัน หรือ 9.3% จากจำนวน 1.2 ล้านตันที่เปิดประมูลเมื่อวานนี้

ส่วนในการประมูลเมื่อสัปดาห์ก่อนหน้า อัตราการซื้อขายอยู่ที่ 12.64% โดยมีการเสนอขายข้าวสาลีสำรอง 1.33 ล้านตัน

ทั้งนี้ ปริมาณการซื้อขายในการประมูลข้าวสาลีสำรองภายในประเทศของจีนยังอยู่ในระดับต่ำนับตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม ซึ่งบ่งชี้ถึงอุปสงค์ที่ซบเซาในตลาด โดยในปัจจุบัน ผู้ผลิตแป้งข้าวสาลีและเทรดเดอร์ต่างระมัดระวังในการจัดซื้อ อันเนื่องมาจากแรงกดดันด้านสต็อกสินค้าคงคลัง สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ