ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT:อุปสงค์แข็งแกร่งหนุนถั่วเหลืองปิดปรับตัวขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Monday October 7, 2013 08:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (5 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรเคลื่อนไหวในทิศทางที่แตกต่างกัน โดยข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นในขณะที่ข้าวสาลีลดลง

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.91 ปิดที่ 4.4325 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 6.87 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวขึ้น 6.75 เซนต์ หรือ 0.52% ปิดที่ 12.95 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นจากกระแสข่าวเกี่ยวกับผลผลิตในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ราคาข้าวโพดยังได้รับอานิสงส์จากตลาดถั่วเหลืองที่แข็งแกร่ง ซึ่งกระตุ้นแรงช้อนซื้อในช่วงก่อนปิดตลาด

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเล็กน้อยจากแรงกดดันจากแรงเทขาย หลังจากสำนักงานเกษตรของแคนาดาคาดว่าผลผลิตข้าวสาลีจะทำสถิติสูงเป็นประวัติการณ์ที่ 33 ล้านตัน รวมทั้งแรงกดดันจากกระแสข่าวลือเกี่ยวกับแรงซื้อที่สูงเกินไปและการแข็งค่าของดอลลาร์

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นเล็กน้อยเนื่องจากคาดว่า ความคืบหน้าด้านเก็บเกี่ยวจะชะลอตัวลงในช่วงต้นสัปดาห์ถัดไป โดยเทรดเดอร์เชื่อว่าการเก็บเกี่ยวมีความคืบหน้าที่ประมาณ 20% ในขณะที่ตลาดภายในประเทศยังคงแข็งแกร่งเพราะได้รับจากแรงผลักดันจากอุปสงค์ด้านการสกัดน้ำมันและการส่งออก สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ