ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก จากแรงซื้อชดเชยชอร์ตเซล

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 8, 2016 08:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 มี.ค.) สัญญาข้าวโพด ข้าวสาลี และถั่วเหลืองปิดปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 4 เนื่องจากเทรดเดอร์ยังคงเดินหน้าเข้าซื้อชดเชยการทำชอร์ตเซล

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ปรับตัวขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.21% ปิดที่ 3.59 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ0.43% ปิดที่ 4.6275 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.37% ปิดที่ 8.8175 ดอลลาร์/บุชเชล

นักวิเคราะห์ระบุว่า เขตเซาท์เพลนส์และมิดเวสตของสหรัฐ ซึ่งเป็นพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีแห่งสำคัญของสหรัฐอากาศอบอุ่นขึ้น ซึ่งอาจไม่ดีต่อข้าวสาลี เนื่องจากอากาศที่อุ่นอาจลดความชุ่มชื้นของดิน จึงเป็นปัจจัยหนุนสัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้น

นอกจากนี้ ตลาด CBOT ยังได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบสกุลเงินหลักอื่นๆเมื่อคืนนี้ ทำให้สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรซึ่งซื้อขายด้วยดอลลาร์สหรัฐมีราคาถูกลงสำหรับผู้ซื้อในประเทศอื่น

อย่างไรก็ดี เมื่อคืนนี้ภาวะการซื้อขายในตลาด CBOT เป็นไปอย่างซบเซา เนื่องจากนักลงทุนชะลอการลงทุน ก่อนกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานคาดการณ์อุปสงค์และอุปทานด้านการเกษตรโลก (WASDE) ประจำเดือนมี.ค. ในวันพรุ่งนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ