ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก หลังสภาพอากาศแปรปรวนในอเมริกาเหนือ-ใต้

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday January 30, 2018 09:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (29 ม.ค.) สัญญาธัญพืชปิดปรับตัวขึ้น โดยได้ปัจจัยหนุนจากรายงานที่ว่า สภาพอากาศในอเมริกาใต้และอเมริกาเหนือมีความแปรปรวนและไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.25 เซนต์ หรือ 0.63% ปิดที่ 3.5875 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 8.25 เซนต์ หรือ 1.87% ปิดที่ 4.4925 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 6 เซนต์ หรือ 0.61% ปิดที่ 9.915 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์ในตลาด CBOT เปิดเผยว่า ราคาธัญพืชพุ่งขึ้นเนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศ โดยอาร์เจนตินากำลังเผชิญกับสภาพอากาศที่แห้งเกินไป ขณะที่สภาพอากาศในบราซิลมีความชื้นเกินไป ซึ่งต่างก็ไม่เอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก

รายงานระบุว่า ฝนได้ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในบราซิล ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อคุณภาพของธัญพืช และอาจทำให้การเก็บเกี่ยวข้าวโพดและข้าวสาลีเป็นไปอย่างล่าช้า ส่วนพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดและถั่วเหลืองในอาร์เจนตินา ยังคงเผชิญกับภาวะอากาศแห้งแล้ง

สำหรับในสหรัฐนั้น รายงานพยากรณ์ระบุว่า ฝนจะตกเพียงเล็กน้อยในพื้นที่เพาะปลูกในช่วง 2 สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผลผลิตข้าวสาลีพันธุ์ฤดูหนาว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ