ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดลบ หลังฝนตกในที่ราบลุ่มของสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 29, 2018 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (28 มี.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลง โดยสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลงอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดฝนตกในที่ราบลุ่มของสหรัฐ

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 0.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 3.735 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 3.5 เซนต์ หรือ 0.78 % ปิดที่ 4.455 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.15% ปิดที่ 10.18 ดอลลาร์/บุชเชล

โบรกเกอร์ในตลาด CBOT รายงานว่า กลุ่มกองทุนได้เทขายสัญญาข้าวโพดจำนวน 4,300 ฉบับ สัญญาข้าวสาลี 2,100 ฉบับ และสัญญาถั่วเหลือง 3,200 ฉบับ

ฝนที่ตกในแถบที่ราบภาคกลางตอนใต้ รวมทั้ง รัฐแคนซัส ทางตะวันออกของรัฐโอกลาโฮมาและรัฐเท็กซัส คาดว่าจะช่วยบรรเทาความแห้งแล้งในพื้นที่ และเอื้ออำนวยต่อการเพาะปลูก ซึ่งส่งผลทำให้ราคาข้าวสาลีปรับตัวลดลง

ขณะที่กลุ่มกองทุนปรับลดการซื้อสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรในช่วงปลายเดือนและปลายไตรมาสแรกของปี ซึ่งการลดการซื้อดังกล่าวเพิ่มแรงกดดันให้กับสัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรล่วงหน้า

นอกจากนี้ กองทุนยังชะลอการลงทุนก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเปิดเผยรายงานสต๊อกและผลผลิตธัญพืชในวันพฤหัสบดี ตามเวลาสหรัฐ ซึ่งถือเป็นข้อมูลที่สำคัญที่สุดในไตรมาสแรก เนื่องจากจะเป็นข้อมูลที่กำหนดทิศทางของราคาสินค้าตลาด CBOT ในช่วงต้นฤดูร้อนที่จะถึงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ