ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน ขานรับยอดส่งออกสหรัฐสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 23, 2018 06:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (20 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปิดตลาดดีดตัวขึ้นทั้งกระดาน หลังจากมีรายงานว่า ความต้องการธัญพืชของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น ท่ามกลางผลผลิตที่ลดน้อยลงในประเทศแถบยุโรป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.38% ปิดที่ 8.6475 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 1.1% ปิดที่ 3.69 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 11.75 เซนต์ หรือ 2.33% ปิดที่ 5.16 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาธัญพืชปิดตลาดในแดนบวกเมื่อวันศุกร์ หลังจากข้อมูลล่าสุดจากทางการสหรัฐระบุว่า ยอดส่งออกธัญพืช ซึ่งรวมถึงถั่วเหลืองด้วย พุ่งขึ้นติดต่อกัน 2 สัปดาห์ ซึ่งบ่งชี้ว่าความต้องการธัญพืชจากสหรัฐยังคงแข็งแกร่ง แม้ตลาดเผชิญความไม่แน่นอนในหลายเรื่อง ซึ่งรวมถึงข้อพิพาททางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

นอกจากนี้ สัญญาธัญพืชยังได้ปัจจัยหนุนจากรายงานที่ว่า รัสเซียส่งออกข้าวสาลีในปริมาณจำกัด เนื่องจากคุณภาพข้าวของสาลีพันธุ์ฤดูหนาวด้อยลง ขณะที่ฝรั่งเศสซึ่งเป็นประเทศที่เพาะปลูกข้าวสาลีรายใหญ่สุดของสหภาพยุโรปนั้น มีแนวโน้มที่จะผลิตข้าวสาลีได้น้อยลงในปีนี้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ