ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTแรงซื้อเก็งกำไรหนุนสัญญาข้าวโพด,ถั่วเหลืองปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 10, 2018 06:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (7 ก.ย.) สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองดีดตัวขึ้น เนื่องจากแรงซื้อเก็งกำไร และจากปัจจัยสภาพอากาศ อย่างไรก็ตาม แรงบวกได้ถูกสกัดลงในระหว่างวัน เนื่องจากมีการคาดการณ์ว่า การเก็บเกี่ยวธัญพืชทั้งสองชนิดในสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้นในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า

สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.75 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 3.67 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.49% ปิดที่ 5.1125 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0.57% ปิดที่ระดับ 8.44 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองได้รับแรงหนุนจากการที่นักลงทุนช้อนซื้อเก็งกำไร นอกจากนี้ สัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองยังได้รับแรงหนุนจากรายงานพยากรณ์อากาศซึ่งระบุว่า แหล่งเพาะปลูกตั้งแต่พื้นที่ตอนใต้ของรัฐอาคันซอร์ส ไปจนถึงพื้นที่ตอนกลางของรัฐโอไฮโอ อาจเผชิญกับภาวะน้ำท่วมฉับพลัน

อย่างไรก็ตาม แรงบวกของสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองได้ถูกสกัดลงในระหว่างวัน หลังจากมีการคาดการณ์ว่า เกษตรกรในพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดและถั่วเหลืองของสหรัฐจะสามารถเก็บเกี่ยวพืชผลได้เป็นจำนวนมากในช่วง 2-3 สัปดาห์ข้างหน้านี้

ส่วนสัญญาข้าวสาลีร่วงลงติดต่อกันหลายวัน หลังรัฐบาลรัสเซียได้ออกมาปฏิเสธแผนจำกัดการส่งออกข้าวสาลี จากที่ก่อนหน้านี้บรรดานักวิเคราะห์ต่างก็คาดการณ์ว่า รัสเซียจะจำกัดการส่งออกข้าวสาลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ