ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวสาลีปิดลบ เหตุเพาะปลูกคืบหน้าเกินค่าเฉลี่ย

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 26, 2018 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (25 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปิดตลาดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง หลังรายงานผลผลิตจากทางการระบุว่า การเพาะปลูกข้าวสาลีฤดูหนาวของสหรัฐมีความคืบหน้าเกินค่าเฉลี่ย

สัญญาข้าวโพดตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องด้วยแรงซื้อทางเทคนิคในกลุ่มนักลงทุน ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองดีดตัวขึ้นหลังจากที่ปรับตัวลงก่อนหน้านี้สืบเนื่องมาจากแนวโน้มการส่งออกที่ซบเซา

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.9% ปิดที่ 3.6375 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 6.25 เซนต์ หรือ 1.19% ปิดที่ 5.2075 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 4.75 เซนต์ หรือ 0.56% ปิดที่ระดับ 8.4575 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า นับจนถึงวันอาทิตย์ที่ผ่านมา สหรัฐมีการเพาะปลูกข้าวสาลีฤดูหนาวไปแล้วประมาณ 28% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 26% ในช่วงเวลานี้ของปี โดยรัฐแคนซัส ซึ่งเป็นผู้ผลิตข้าวสาลีฤดูหนาวรายใหญ่ที่สุดนั้น มีการเพาะปลูกไปแล้ว 21% เมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ย 16%

ส่วนข้าวโพดมีการเก็บเกี่ยวเสร็จสิ้นไปแล้ว 16% เพิ่มขึ้นจาก 10% เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และมากกว่าค่าเฉลี่ยรอบ 5 ปีที่ 11% โดยมีผลผลิตข้าวโพดเกรดดีหรือดีเยี่ยมประมาณ 69% เพิ่มขึ้น 1% จากสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับพยากรณ์อากาศในพื้นที่เพาะปลูก สำนักงานบริการข้อมูลสภาพอากาศแห่งชาติของสหรัฐ (NWS) พยากรณ์ว่าจะเกิดพายุฟ้าคะนองรุนแรงในพื้นที่บางส่วนทางตะวันออกของรัฐไอโอวาและทางตะวันตกของรัฐอิลลินอยส์ เนื่องจากแนวปะทะอากาศเย็นเคลื่อนตัวเข้ามา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ