ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ เหตุเกษตรกรเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิต

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday October 25, 2018 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 ต.ค.) สัญญาธัญพืชปิดในแดนลบ เนื่องจากเกษตรกรเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตท่ามกลางสภาพอากาศที่แห้งแล้งจัด

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.54% ปิดที่ 3.6825 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 9.5 เซนต์ หรือ 1.87% ปิดที่ 4.995 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 7.25 เซนต์ หรือ 0.85% ปิดที่ระดับ 8.5025 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดและสัญญาถั่วเหลืองตลาด CBOT ปรับตัวลดลง เนื่องจากเกษตรกรเร่งเก็บเกี่ยวผลผลิตในพื้นที่เพาะปลูกที่เผชิญอากาศแห้งแล้งสุดในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐ โดยสภาพอากาศเอื้ออำนวยนั้น ช่วยให้ผู้ผลิตสามารถเร่งการเก็บเกี่ยวพืชผลได้อย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ดี มีการคาดการณ์ว่า จะมีฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของเขตมิดเวสต์ในอีก 7 หรือ 8 วันข้างหน้า แต่ความชื้นจะอยู่ในเกณฑ์ที่พอดีกับความต้องการ

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลดลง เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยกวับความต้องการข้าวสาลีของสหรัฐที่ลดลง และได้รับปัจจัยกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น ซึ่งจะทำให้ข้าวสาลีของสหรัฐมีความสามารถในแข่งขันในตลาดต่างประเทศลดน้อยลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ