ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดบวก รับความหวังสหรัฐ-จีนเจรจาการค้า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 2, 2018 09:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (1 พ.ย.) สัญญาธัญพืชปิดบวกทั้งกระดาน โดยสัญญาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นกว่า 3% ขานรับความหวังเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 3.5 เซนต์ หรือ 0.96% ปิดที่ 3.6675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 7.5 เซนต์ หรือ 1.5% ปิดที่ 5.08 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. 2562 เพิ่มขึ้น 30.25 เซนต์ หรือ 3.55% ปิดที่ 8.82 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาธัญพืชปิดในแดนบวก ท่ามกลางความหวังเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน หลังจากปธน.ทรัมป์ได้ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ว่า เขาได้สนทนาทางโทรศัพท์กับปธน.สี จิ้นผิง เพื่อแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ซึ่งการหารือดังกล่าวเป็นไปด้วยดี นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์ได้ยืนยันกำหนดการพบปะกับปธน.สี จิ้นผิงนอกรอบการประชุม G20 ที่กรุงบัวโนสไอเรสของอาร์เจนตินา โดยการประชุม G20 มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 30 พ.ย.-1 ธ.ค.

"ผมเพิ่งมีการสนทนาที่ใช้เวลานาน และเป็นไปอย่างดีมากกับท่านประธานาธิบดีสี จิ้นผิงของจีน เราได้คุยกันในหลายประเด็น โดยเน้นหนักทางด้านการค้า ซึ่งการหารือดังกล่าวเป็นไปด้วยดี โดยเรามีกำหนดพบปะกันในการประชุม G20 ที่อาร์เจนตินา และเรายังมีการหารือกันเป็นอย่างดีเกี่ยวกับเกาหลีเหนือ" ข้อความในทวิตเตอร์ระบุ

สกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงทำให้ค่าใช้จ่ายในการขนส่งมีราคาถูกลงสำหรับผู้ซื้อที่ถือสกุลเงินอื่น ๆ ส่งผลให้สัญญาข้าวโพดข้าวสาลี และถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น

ส่วนพยากรณ์อากาศสำหรับพืชผลทางการเกษตรโดยกรมอุตุนิยมวิทยาแห่งชาติของสหรัฐระบุว่า มีพายุกำลังพัดถล่มทางตะวันตกของรัฐเคนทักกี ทางตอนใต้ของรัฐอิลลินอยส์ และทางตอนใต้ของรัฐอินเดียนาในช่วงเช้าวันพฤหัสบดี และมีการส่งคำเตือนให้เฝ้าระวังน้ำท่วมในพื้นที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ