ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ นลท.ขายทำกำไรหลังราคาพุ่งสัปดาห์ที่แล้ว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 6, 2018 09:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (5 พ.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวผันผวน โดยสัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงลงจากแรงขายทำกำไรและความไม่แน่นอนทางการค้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 2.75 เซนต์ หรือ 0.74% ปิดที่ 3.6775 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.29% ปิดที่ 5.0725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค.2562 ลดลง 2 เซนต์ หรือ 0.23% ปิดที่ 8.8575 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์ที่แล้ว เนื่องจากนักลงทุนเริ่มคลายความกังวลเกี่ยวกับความสัมพันธ์ทางการค้าของจีนและสหรัฐ หลังจากผู้นำทั้งสองประเทศได้หารือกันทางโทรศัพท์เพื่อหาทางแก้ไขความขัดแย้งทางการค้าร่วมกัน

อย่างไรก็ดี แรงขายทำกำไรและความไม่แน่นอนทางการค้าได้ส่งผลให้สัญญาถั่วเหลืองพลิกกลับมาปิดในแดนลบเมื่อคืนนี้

นักวิเคราะห์จาก AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านสินค้าโภคภัณฑ์จากชิคาโกกล่าวว่า "ตลาดยังขาดปัจจัยชี้นำ เนื่องจากนักลงทุนต่างรอดูผลการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐ และรายงานการเพาะปลูกของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ซึ่งจะเปิดเผยออกมาในวันพฤหัสบดีนี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาความเป็นไปได้ในการบรรลุข้อตกลงการค้าของจีนและสหรัฐ"

USDA จะเปิดเผยรายงานอุปสงค์และอุปทานสินค้าเกษตรประจำเดือนพ.ย.ในวันพฤหัสบดีที่จะถึงนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่าผลผลิตข้าวโพดของสหรัฐจะปรับตัวลงในระดับปานกลาง ซึ่งจะส่งผลให้ราคาซื้อขายล่วงหน้าสัญญาข้าวโพดพุ่งขึ้นเป็นวันที่สามติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ