ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบ หลังภาวะการซื้อขายผันผวน

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday February 28, 2019 08:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (27 ก.พ.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวผันผวน โดยสัญญาดีดตัวขึ้นในช่วงเช้า ก่อนที่จะปิดขยับลง โดยได้รับแรงกดดันจากอุปทานที่สูงและแรงขายของกลุ่ม

เทรดเดอร์ในตลาด CBOT ประมาณการว่า กลุ่มกองทุนได้เทขายสัญญาข้าวโพด 4,500 ฉบับ ขณะที่เข้าซื้อสัญญาข้าวสาลี 1,200 ฉบับ ส่วนสัญญาถั่วเหลืองยังคงทรงตัว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.03% ปิดที่ 9.1675 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.32% ปิดที่ 4.6675 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.6% ปิดที่ 3.7375 ดอลลาร์/บุชเชล

อย่างไรก็ตาม สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวขึ้นระหว่างการซื้อขายในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อเก็งกำไร นอกจากนี้ยังได้แรงหนุนจากคาดการณ์ในเชิงบวกเกี่ยวกับการส่งออกไปยังจีนที่เพิ่มขึ้น ส่งผลทำให้สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ก่อนที่จะปรับตัวลดลงในช่วงบ่าย

ด้านนักวิเคราะห์จากบริษัทแม็คกาธีย์ คอมโมดิตีส์ กล่าวว่า "สหรัฐและจีนใกล้บรรลุข้อตกลงทางการค้าในเวลาอันใกล้นี้ แต่ถึงทั้งสองฝ่ายจะบรรลุข้อตกลงการค้าร่วมกันได้ คาดว่าการบังคับใช้ข้อตกลงดังกล่าวอาจเป็นกระบวนการที่ยาวนาน พร้อมกับกล่าวว่า ปัจจุบันความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวลดลงอย่างมาก สวนทางกับปัจจัยด้านอุปทาน"

สำหรับราคาสัญญาข้าวโพดสหรัฐขยับลดลงจากปัจจัยด้านการเพาะปลูกในอเมริกาใต้ นอกจากนี้ยังได้รับปัจจัยกดดันจากสภาพอากาศ หลังมีรายงานฝนตกในบราซิลและอาร์เจนตินา ท่ามกลางการเทขายของนักลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ