ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชบวกทั้งกระดาน รับคาดการณ์การเพาะปลูกล่าช้า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 25, 2019 09:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 มิ.ย.) สัญญาธัญพืชปรับตัวขึ้นทั้งกระดาน จากความวิตกกังวลเกี่ยวกับพยากรณ์อากาศที่ระบุว่าจะมีฝนตกเพิ่มขึ้น ซึ่งอาจส่งผลให้การเพาะปลูกต้องล่าช้าออกไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ณ เวลา 14.30 น. ตามเวลามาตรฐาน GMT สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ แตะที่ 9.06 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 3.75 เซนต์ แตะที่ 4.46 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ แตะที่ 5.3625 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาซื้อขายถั่วเหลืองล่วงหน้าในตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้น ท่ามกลางฝนที่ยังคงตกลงอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่นักลงทุนเฝ้าจับตาการเปิดเผยรายงานล่าสุด 2 ฉบับของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)

ขณะเดียวกันสัญญาข้าวสาลีได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากแรงซื้อทางเทคนิค และความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในยุโรปและทะเลดำ ประกอบกับฝนที่ตกลงมายังทำให้การเก็บเกี่ยวผลผลิตข้าวสาลีพันธุ์ฤดูหนาวของสหรัฐต้องเกิดความล่าช้า

ด้านสัญญาข้าวโพดก็ปรับตัวขึ้น โดยได้แรงหนุนจากการที่นักลงทุนพากันเข้าซื้อเพื่อเก็งกำไรหลังจากราคาร่วงลงเมื่อวันศุกร์ และความกังวลเกี่ยวกับฝนตกหนักในพื้นที่เพาะปลูกของสหรัฐ รวมถึงพายุฝนฟ้าคะนองที่พัดถล่มรัฐมิสซูรีในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ