ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดลบทั้งกระดาน จากปัจจัยสภาพอากาศ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 23, 2019 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (22 ก.ค.) สัญญาธัญพืชปรับตัวลงทั้งกระดาน เนื่องจากพยากรณ์อากาศที่ระบุว่าเขตมิดเวสต์ของสหรัฐจะมีอากาศเย็นลง ซึ่งช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับความเสียหายของพืชผล สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 9 เซนต์ หรือ 2.07% ปิดที่ 4.2675 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 15.25 เซนต์ หรือ 3.03% ปิดที่ 4.8725 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ลดลง 13.5 เซนต์ หรือ 1.47% ปิดที่ 9.0575 ดอลลาร์/บุชเชล

คลื่นความร้อนที่เข้าปลกคลุมพื้นที่ในเขตมิดเวสต์ของสหรัฐทำให้เกิดความกังวลว่า อาจสร้างความเสียหายให้กับพืชที่มีรากตื้นจากการเพาะปลูกที่ช้าเกินไป

อย่างไรก็ตาม ความกังวลดังกล่าวเริ่มคลี่คลายลง หลังจากที่อากาศร้อนได้คลื่นตัวออกจากพื้นที่เพาะปลูก และมีการคาดการณ์ว่าจะมีฝนตกในพื้นที่บางส่วนของเขตมิดเวสต์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงรอดูรายงานความคืบหน้าการเพาะปลูกประจำสัปดาห์ของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) โดยคาดว่าสถานะการเพาะปลูกไม่น่าจะเปลี่ยนจากสถานะดีในสัปดาห์ที่แล้วมาเป็นดีเยี่ยม

สัญญาข้าวโพดได้รับแรงกดดันจากอากาศที่เย็นลงและฝนตกกระจายทั่วพื้นที่ในเขตมิดเวสต์ ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงจากแรงขายทางเทคนิคและแรงกดดันจากการลดลงของสัญญาข้าวโพด

ดีลเลอร์กล่าวว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนยังคงกดดันราคาถั่วเหลือง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ