ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดลบ เหตุอุปสงค์ส่งออกอ่อนแอ,ผลผลิตปริมาณมาก

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 6, 2019 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (5 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองร่วงลงมากกว่า 1% เนื่องจากอุปสงค์ส่งออกอ่อนแอ และมีผลผลิตปริมาณมาก

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 5.5 เซนต์ หรือ 1.19% ปิดที่ 4.6625 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.5875 ดอลลาร์/บุชเชล และ สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. ร่วงลง 14 เซนต์ หรือ 1.6% ปิดที่ 8.615 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นในช่วงแรกจากข่าวที่ว่า หัวหน้าผู้เจรจาการค้าของจีนและสหรัฐตกลงที่จะดำเนินการร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรมเพื่อสร้างภาวะที่เอื้อต่อการปรึกษาหารือกันต่อไปในเดือนต.ค.

แต่สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลงในเวลาต่อมา เนื่องจากนักลงทุนหันไปให้ความสนใจกับผลผลิตปริมาณมากของสหรัฐ และแนวโน้มการเก็บเกี่ยวผลผลิตปริมาณมากในอเมริกาใต้ซึ่งได้เพิ่มการส่งออกไปยังประเทศจีนในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา

ส่วนสัญญาข้าวสาลี CBOT ปรับตัวขึ้นจากแรงซื้อคืน และจากความกังวลในระยะสั้นเกี่ยวกับความแห้งแล้งในออสเตรเลีย ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นตามสัญญาข้าวสาลี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ