ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้นหลังยอดส่งออกแข็งแกร่ง,การค้าสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 20, 2019 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (19 ก.ย.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาถั่วเหลืองพุ่งขึ้นขานรับข้อมูลยอดส่งออกประจำสัปดาห์ที่แข็งแกร่ง และความหวังที่ว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนจะมีความคืบหน้า

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 1.5 เซนต์ หรือ 0.31% แตะที่ 4.88 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 1.5 เซนต์ หรือ 0.4% แตะที่ระดับ 3.7275 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 4.25 เซนต์ หรือ 0.48% แตะที่ระดับ 8.93 ดอลลาร์/บุชเชล

กระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานวานนี้ว่า ถั่วเหลืองมียอดส่งออก 1.728 ล้านเมตริกตันเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ขณะที่ข้าวโพดมียอดส่งออกที่ 1.467 ล้านเมตริกตัน ซึ่งอยู่เหนือระดับคาดการณ์ของตลาด

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น หลังตลาดให้น้ำหนักกับสภาพอากาศที่เหมาะกับการเก็บเกี่ยว ซึ่งสอดคล้องกับสัญญาณที่ว่าอุปสงค์ข้าวโพดจะปรับตัวขึ้น ด้านสัญญาข้าวสาลีปรับตัวลง เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากที่ปิดพุ่งขึ้นสูงสุดในรอบหนึ่งเดือน

อนึ่ง นายเหลียว หมิน รองผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านกิจการการเงินและเศรษฐกิจ และรมช.คลังของจีน ได้นำคณะผู้แทนจากจีนเดินทางไปยังสหรัฐเมื่อวานนี้เพื่อหารือด้านการค้า อันเป็นการปูทางสู่การเจรจาการเศรษฐกิจและการค้าระดับสูงครั้งที่ 13 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นในเดือนต.ค. ที่สหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ