ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTปัจจัยสภาพอากาศหนุนสัญญาข้าวสาลีปิดบวก

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 30, 2019 06:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (27 ก.ย.) สัญญาข้าวสาลีดีดตัวขึ้นเนื่องจากปัจจัยสภาพอากาศ ขณะที่สัญญาข้าวโพดปิดตลาดอ่อนแรงลง เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐจะเปิดเผยรายงานสต็อกธัญพืชรายไตรมาสในวันจันทร์

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.เพิ่มขึ้น 3 เซนต์ หรือ 0.62% ปิดที่ 4.8725 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1 เซนต์ หรือ 0.27% ปิดที่ 3.715 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ปรับตัวลง 5.5 เซนต์ หรือ 0.62% ปิดที่ 8.83 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวสาลีปิดในแดนบวก หลังจากมีรายงานว่า พื้นที่เพาะปลูกในรัฐนอร์ทดาโกตา และมินเนโซตา เผชิญกับสภาพอากาศที่เลวร้าย ซึ่งรวมถึงภาวะน้ำค้างแข็ง โดยสภาพอากาศที่เลวร้ายเช่นนี้อาจส่งผลกระทบต่อการเก็บเกี่ยวข้าวสาลี

ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดลบอย่างต่อเนื่อง แม้กระทรวงเกษตรสหรัฐรายงานว่า เทรดเดอร์ในภาคเอกชนของสหรัฐได้ขายถั่วเหลืองให้กับจีนในปริมาณ 126,000 ตัน เพื่อส่งมอบในปีการตลาด 2562-2563

ส่วนสัญญาข้าวโพดปรับตัวในกรอบแคบๆ ก่อนที่จะปิดตลาดในแดนลบ เนื่องจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายก่อนที่กระทรวงเกษตรสหรัฐจะเปิดเผยรายงานสต็อกธัญพืชรายไตรมาสในวันจันทร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ