ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาข้าวโพดปิดบวกจากแรงซื้อทางเทคนิค,วิตกสภาพอากาศ

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 31, 2019 08:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (30 ต.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้น เนื่องจากได้รับแรงซื้อทางเทคนิค และจากความวิตกเกี่ยวกับสภาพอากาศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 2.25 เซนต์ หรือ 0.44% ปิดที่ 5.0925 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 4.5 เซนต์ หรือ 1.17% ปิดที่ 3.9075 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 3 เซนต์ หรือ 0.32% ปิดที่ 9.305 ดอลลาร์/บุชเชล

สัญญาข้าวโพดปรับตัวขึ้นจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับสภาพอากาศที่กำลังส่งผลกระทบต่อขนาดและคุณภาพของผลผลิตข้าวโพดฤดูใบไม้ร่วงที่มีการเก็บเกี่ยวล่าช้า

บรรดาเทรดเดอร์กำลังจับตาการคาดการณ์สภาพอากาศ ขณะที่คาดว่าจะมีหิมะและฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกข้าวโพดในสหรัฐตามมาด้วยอุณหภูมิที่หนาวเย็น โดยสภาพอากาศอาจทำให้การเก็บเกี่ยวล่าช้าในฤดูใบไม้ร่วง หลังจากที่ภาวะฝนตกและน้ำท่วมครั้งใหญ่ทำให้การเพาะปลูกหยุดชะงักในฤดูใบไม้ผลิ

สัญญาข้าวสาลีปรับตัวลงเป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ขณะที่ไม่มีปัจจัยข่าวเข้ามากระตุ้นราคา

ส่วนสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวลง เนื่องจากเทรดเดอร์ไม่แน่ใจเกี่ยวกับแนวโน้มการส่งออกผลผลิต อย่างไรก็ตาม ความวิตกเกี่ยวกับความล่าช้าในการเก็บเกี่ยวผลผลิตของสหรัฐได้ช่วยพยุงราคา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ