ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาถั่วเหลืองปิดบวกติดต่อกันเป็นวันที่ 6

ข่าวต่างประเทศ Wednesday December 11, 2019 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (10 ธ.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวเพิ่มขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 6 ขานรับความหวังที่ว่าการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐกับจีนจะคืบหน้าต่อไป

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 9.0125 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.19% ปิดที่ 5.2375 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 1.25 เซนต์ หรือ 0.33% ปิดที่ 3.77 ดอลลาร์/บุชเชล

ความคาดหวังเกี่ยวกับการทำข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างจีนกับสหรัฐได้กลายเป็นปัจจัยหนุนสัญญาถั่วเหลือง แต่เทรดเดอร์เปิดเผยว่า แรงขับเคลื่อนดังกล่าวจะอยู่ในกรอบจำกัดจนกว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงจริง ๆ

สัญญาข้าวโพดปรับตัวเพิ่มขึ้นเช่นกันขานรับแนวโน้มการค้าที่ดีขึ้น หลังแคนาดา เม็กซิโก และสหรัฐ ได้ให้การรับรองข้อเปลี่ยนแปลงบางประการในข้อตกลงสหรัฐอเมริกา-เม็กซิโก-แคนาดา (USMCA) ฉบับเบื้องต้น ซึ่งเป็นข้อตกลงที่จะเข้ามาแทนที่ข้อตกลงการค้าเสรีอเมริกาเหนือ (NAFTA) โดยมีการลงนามไปเมื่อปีที่แล้ว

สัญญาข้าวสาลีตลาด CBOT ปรับตัวเพิ่มขึ้นหลังปรับตัวลงก่อนหน้านี้ หลังกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) คาดการณ์ว่าตัวเลขข้าวสาลีในคลังของสหรัฐจะปรับตัวลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ