ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปิดตลาดไร้ทิศทาง นักลงทุนรอดูรายงานผลผลิต

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 9, 2020 07:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (8 ม.ค.) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรปรับตัวไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวสาลีและสัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น ขณะที่บรรดาเทรดเดอร์รอคอยการเปิดเผยรายงานภาวะผลผลิตจากรัฐบาลสหรัฐในวันศุกร์นี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.07% ปิดที่ 3.8425 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ หรือ 0.45% ปิดที่ 5.5275 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3.25 เซนต์ หรือ 0.34% ปิดที่ระดับ 9.4725 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์กลับเข้าซื้อสัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองทางเทคนิค หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แถลงยืนยันว่า ไม่มีทหารอเมริกันเสียชีวิตจากการที่อิหร่านยิงขีปนาวุธถล่มฐานทัพสหรัฐในอิรัก และไม่ได้ระบุถึงการใช้ปฏิบัติการทางทหารเพื่อตอบโต้อิหร่าน ซึ่งช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับความตึงเครียดในตะวันออกกลาง

สัญญาถั่วเหลืองปรับตัวขึ้น เนื่องจากเทรดเดอร์คาดว่า จีนจะสั่งซื้อถั่วเหลืองของสหรัฐมากขึ้น เนื่องจากสองประเทศตกลงกันได้ในเดือนที่ผ่านมาเกี่ยวกับเนื้อหาของข้อตกลงการค้าเฟสแรก

ส่วนสัญญาข้าวโพดยังคงปรับตัวลงหลังจากร่วงลงในช่วง 3 วันที่ผ่านมา เนื่องจากเทรดเดอร์ปรับสถานะการลงทุนนับตั้งแต่สัญญาข้าวโพดพุ่งแตะระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือนเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ