ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTกองทุนซื้อหนุนสัญญาข้าวสาลี-ถั่วเหลืองปิดบวก

ข่าวต่างประเทศ Thursday June 4, 2020 08:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (3 มิ.ย.) สัญญาธัญพืชส่วนใหญ่ปิดปรับตัวขึ้น โดยสัญญาข้าวสาลีและถั่วเหลืองเพิ่มขึ้น ขณะที่สัญญาข้าวโพดปรับตัวลงเล็กน้อย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 4 เซนต์ หรือ 0.79% ปิดที่ 5.12 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 7 เซนต์ หรือ 0.82% ปิดที่ 8.575 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่ข้าวโพดส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.08% ปิดที่ 3.24 ดอลลาร์/บุชเชล

เทรดเดอร์ในตลาด CBOT ประมาณการว่า กลุ่มกองทุนเข้าซื้อสัญญาข้าวสาลีประมาณ 2,400 สัญญา และซื้อสัญญาถั่วเหลือง 3,200 สัญญา ขณะที่ขายสัญญาข้าวโพด 900 สัญญา

สัญญาข้าวโพดปรับตัวลง หลังจากการผลิตเอทานอลรายสัปดาห์เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 225 ล้านแกลลอน จาก 213 ล้านแกลลอนในสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่เพิ่มขึ้นน้อยกว่าที่กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) ประมาณการไว้ และคาดว่า USDA จะปรับลดคาดการณ์การผลิตเอทานอลในรายงานประมาณการอุปทานและอุปสงค์สินค้าเกษตรโลกประจำเดือนมิ.ย.

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยด้านการเกษตรในชิคาโกเปิดเผยว่า แม้การผลิตเอทานอลเพิ่มขึ้น เนื่องจากชาวอเมริกันเริ่มขับขี่รถยนต์มากขึ้นขณะที่มีการเปิดเศรษฐกิจอย่างค่อยเป็นค่อยไปหลังการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ แต่ 27% ของอุตสาหกรรมเอทานอลของสหรัฐยังคงปิดทำการ

AgResource คาดว่าผลผลิตข้าวโพดราวครึ่งหนึ่งของสหรัฐจะเข้าสู่ช่วงการผสมเกสรในวันที่ 14 ก.ค.

นอกจากนี้ AgResource ระบุว่า สัญญาข้าวสาลีปรับตัวขึ้นตามราคาข้าวสาลีของรัสเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ