ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวสาลีปิดบวก รับปัจจัยสภาพอากาศ,จีนเล็งนำเข้า

ข่าวต่างประเทศ Monday October 19, 2020 06:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อวันศุกร์ (16 ต.ค.) สัญญาข้าวสาลีปิดบวก โดยได้แรงหนุนจากปัจจัยสภาพอากาศ ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดอ่อนแรงลง หลังจากกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) รายงานว่า ขณะนี้จีนยังไม่ได้ยืนยันเรื่องการซื้อถั่วเหลืองล็อตใหม่จากสหรัฐ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 1.75 เซนต์ หรือ 0.43% ปิดที่ 4.02 ดอลลาร์/บุชเชล ขณะที่สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 7 เซนต์ หรือ 1.13% ปิดที่ 6.2525 ดอลลาร์/บุชเชล ส่วนสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนพ.ย.ร่วงลง 12.25 เซนต์ หรือ 1.15% ปิดที่ 10.5 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกเปิดเผยว่า สัญญาถั่วเหลืองปิดร่วงลงกว่า 1% หลังจากรายงานของ USDA ระบุว่า สหรัฐส่งออกถั่วเหลืองในปริมาณ 128,000 ตันไปยังเม็กซิโก และในขณะนี้จีนยังไม่ได้ยืนยันเรื่องการซื้อถั่วเหลืองล็อตใหม่จากสหรัฐ

ขณะที่สัญญาข้าวสาลีได้รับแรงหนุนจากรายงานที่ว่า มีฝนตกในพื้นที่เพาะปลูกข้าวสาลีของรัสเซีย รวมทั้งรายงานข่าวที่ว่า จีนให้ความสนใจสั่งซื้อข้าวสาลีจากทั่วโลก

สำหรับความเคลื่อนไหวโดยทั่วไปนั้น เทรดเดอร์คาดการณ์ว่า รัฐบาลบราซิลจะอนุญาตให้มีการนำเข้าข้าวโพดและถั่วเหลืองจากต่างประเทศโดยไม่มีการเรียกเก็บภาษำเข้า 8% เนื่องจากราคาข้าวโพดภายในประเทศพุ่งขึ้นทำนิวไฮ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ