ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTข้าวโพด-ถั่วเหลืองปิดลบ จากแรงขายก่อนวันหยุด

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 25, 2020 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (24 พ.ย.) สัญญาสินค้าเกษตรปรับตัวผันผวน โดยสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลืองปรับตัวลดลง ขณะที่สัญญาข้าวสาลีปรับตัวเพิ่มขึ้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.75 เซนต์ หรือ 0.17% ปิดที่ 4.325 ดอลลาร์/บุชเชล สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 13 เซนต์ หรือ 2.15% ปิดที่ 6.175 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 0.25 เซนต์ หรือ 0.02% ปิดที่ 11.9125 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกเปิดเผยว่า ส่วนต่างราคา (สเปรด) ของสินค้าโภคภัณฑ์เป็นปัจจัยที่มีผลต่อวอลุ่มการซื้อขายในตลาด CBOT เมื่อคืนนี้ โดยเทรดเดอร์ได้รุกซื้อสัญญาข้าวสาลีอย่างคึกคัก แต่ขายสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลือง อย่างไรก็ดี AgResource มองว่า ปัจจัยพื้นฐานของสัญญาข้าวโพดและถั่วเหลือยังคงแข็งแกร่ง และการที่สัญญาธัญพืชทั้งสองชนิดถูกเทขายเมื่อคืนนี้ เป็นเพราะเทรดเดอร์ต้องการถือเงินสดในช่วงก่อนวันหยุดเทศกาลขอบคุณพระเจ้า

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA) จะเลื่อนการรายงานยอดขายเพื่อการส่งออกประจำสัปดาห์จากกำหนดการเดิมในวันพฤหัสบดีเป็นวันศุกร์ โดยหน่วยงานของสหรัฐจะดทำการในวันพฤหัสบดี เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ