ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOTสัญญาธัญพืชปรับตัวผันผวน ตลาดจับตาสภาพอากาศในอเมริกาใต้

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 8, 2020 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ CBOT เมื่อคืนนี้ (7 ธ.ค.) สัญญาสินค้าเกษตรปิดไร้ทิศทาง โดยสัญญาข้าวโพดและข้าวสาลีปรับตัวขึ้น ขณะที่สัญญาถั่วเหลืองปิดลดลง

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สัญญาข้าวโพดส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 3.5 เซนต์ หรือ 0.83% ปิดที่ 4.24 ดอลลาร์/บุชเชล, สัญญาข้าวสาลีส่งมอบเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 2 เซนต์ หรือ 0.35% ปิดที่ 5.775 ดอลลาร์/บุชเชล และสัญญาถั่วเหลืองส่งมอบเดือนม.ค. ลดลง 4.5 เซนต์ หรือ 0.39% ปิดที่ 11.585 ดอลลาร์/บุชเชล

AgResource ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยในชิคาโกระบุว่า กลุ่มกองทุนชะลอการซื้อขาย ท่ามกลางข่าวลือที่ว่าจีนได้สั่งจองถั่วเหลืองของบราซิลสำหรับการส่งมอบในช่วงเดือนมี.ค./เม.ย. รวมถึงสั่งจองถั่วเหลืองของสหรัฐด้วย ขณะเดียวกันตลาดยังคงจับตาข้อมูลสภาพอากาศในอเมริกาใต้และอุปสงค์การส่งออกของสหรัฐไปจนถึงปลายปี

พยากรณ์อากาศระบุว่า พื้นที่ทางตอนเหนือและตอนกลางของบราซิลจะเผชิญความแห้งแล้งเช่นเดียวกับในอาร์เจนติน่าในอีก 10 วันถัดจากนี้ แม้จะมีกลุ่มฝนปกคลุมภาคเหนือของบราซิลในช่วง 2-3 วันข้างหน้า แต่ปริมาณฝนก็ยังคงไม่เพียงพอต่อความต้องการของผลผลิตและอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าค่าเฉลี่ย ซึ่งข้อมูลดังกล่าวได้เพิ่มความกังวลเกี่ยวกับภาวะผลผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ